“สุริยะ” คุมเข้มความปลอดภัยผู้โดยสาร! สั่งพิจารณาติดตั้งเครื่องเอกซเรย์อาวุธ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่ให้บริการขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ เข้มงวดด้านความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกต่อผู้โดยสารในทุกมิติ เนื่องจากมีผู้ใช้บริการในแต่ละสถานที่เป็นจำนวนมาก โดยต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยดูแล และตรวจความสอบความสงบเรียบร้อย รวมถึงพิจารณาติดตั้งเครื่องเอกซเรย์วัตถุอันตราย หรืออาวุธ บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคาร หรือสถานี และต้องเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนทันทีหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน เมื่อพบความผิดปกติ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วน 1356 กระทรวงคมนาคม

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนป้องกันสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือกับอิทธิพลร่องมรสุม และหย่อมความกดอากาศต่ำที่พาดผ่านประเทศไทย ที่จะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยขอให้ติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง (ชม.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที พร้อมทั้งให้เตรียมความพร้อมในการป้องกัน, การฟื้นฟู และการเยียวยาหลังสถานการณ์คลี่คลายในทุกมิติ ตลอดจนประชาสัมพันธ์การดำเนินการไปยังประชาชนให้รับทราบด้วย

อย่างไรก็ตามประชาชน สามารถขอรับการช่วยเหลือจากกระทรวงคมนาคม ได้ที่สายด่วนติดต่อขอความช่วยเหลือ โทรฯ ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชมคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg. ได้แก่ สายด่วน 1356 กระทรวงคมนาคม, สายด่วน 1586 กรมทางหลวง, สายด่วน 1146 กรมทางหลวงชนบท, สายด่วน 1690 การรถไฟแห่งประเทศไทย และสายด่วน 1199 กรมเจ้าท่า.

Related Posts